Editors Choice

3/recent/post-list

Tìm kiếm Blog này

Recents

{getWidget} $results={3} $label={recent} $type={list1}

Main Tags

About Us

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry's.

JSON Variables

Comments

{getWidget} $results={3} $label={comments} $type={list1}

5 Anime hay nhất tương tự như Akira

    Akira, được viết kịch bản và đạo diễn bởi Katsuhiro Otomo, là một trong những bộ phim manga và anime nổi tiếng nhất không chỉ dành cho những người hâm mộ manga và anime mà còn cả những người hâm mộ hoạt hình quốc tế và những người yêu thích điện ảnh trên toàn thế giới. Cả manga gốc và anime chuyển thể từ Akira đều được đánh giá cao trên toàn thế giới. 

Akira

Nếu bạn yêu thích bộ phim hoạt hình Akira, bạn muốn biết một số gợi ý trong đó bạn có thể tận hưởng thế giới giống Akira. Dưới đây là danh sách những bộ phim hoạt hình hay nhất như Akira. Tất nhiên, bạn có thể thích xem chúng với phụ đề hoặc lồng tiếng Anh.

Về Akira

    Akira, được phân loại là khoa học viễn tưởng và cyberpunk, là một manga được đăng nhiều kỳ trên Tạp chí Weekly Young từ năm 1982 đến năm 1990. Nó được viết bởi họa sĩ manga và đạo diễn anime nổi tiếng Katsuhiro Otomo, người đã đóng góp rất nhiều cho anime Nhật Bản để trở nên phổ biến hơn nhiều trên toàn cầu. 

Có 6 Chương với tổng cộng 120 tập trong bộ truyện tranh, và câu chuyện cho đến giữa tập thứ ba đã được chuyển thể thành phim hoạt hình vào năm 1988. Kết thúc của câu chuyện trong phim anime khác với câu chuyện trong manga gốc. 

Akira

Đã có thông báo rằng Akira sẽ được Warner Bros. dựng thành phim người thật đóng của Hollywood nhưng thông tin chi tiết về ngày phát hành vẫn chưa được quyết định. 

Bộ phim khoa học viễn tưởng và anime trong tương lai gần lấy bối cảnh tại thành phố hư cấu, thảm khốc Neo-Tokyo vào năm 2019, nơi bị bỏ hoang bởi một vụ nổ lớn cách đây 37 năm. Có hai nhân vật chính: Shotaro Kaneda và Tetsuo Shima. Họ tham gia vào âm mưu hỗn loạn của chính phủ, có liên quan đến Akira, người trông giống như một đứa trẻ nhỏ và có sức mạnh tâm linh tàn khốc.

1. Steamboy 

    Steamboy (スチームボーイ)cũng là một trong những kiệt tác của Katsuhiro Otomo cũng như Akira. Phải mất khoảng 10 năm để tạo ra bộ phim hoạt hình dài thứ hai của anh ấy, được phát hành vào năm 2004. Chuyển thể manga của nó, được đăng nhiều kỳ từ năm 2005 đến năm 2006, bao gồm phần tiền truyện của bộ phim. 

Steamboy 

Steamboy lấy bối cảnh ở Vương quốc Anh vào giữa thế kỷ 19 với cuộc cách mạng công nghiệp. Câu chuyện xoay quanh một cậu bé 13 tuổi tên là Ray, người dính líu đến những sự cố nghiêm trọng khi cậu nhận được Steam Balls từ ông nội Lloyd.

Nếu bạn là một fan hâm mộ của Akira, bạn nên xem các bộ phim khác của đạo diễn Katsuhiro Otomo. Trên tất cả, Steamboy là bộ phim hoạt hình hay nhất tương tự như Akira.

2. Memories

    Memories, phát hành năm 1995, là một bộ phim anime tuyển tập mà Katsuhiro Otomo tham gia với tư cách là nhà sản xuất điều hành. Bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng bao gồm ba tựa phim: Magnetic Rose (彼女の想いで), Stink Bomb (最臭兵器) và Cannon Fodder (大砲の街). 

Memories

Magnetic Rose dựa trên manga ngắn do Katsuhiro Otomo thực hiện, Stink Bomb được viết bởi anh ấy và Cannon Fodder được viết và đạo diễn bởi anh ấy. 

Ba câu chuyện có chủ đề về không gian, vũ khí hóa học và chiến tranh, gắn liền với các bộ phim của ông bao gồm cả Akira. Nếu bạn nhớ thế giới Akira, có một phần bầu không khí của Akira lấy cảm hứng từ nó trong Ký ức.

3. Freeedom 

    Freeedom là một bộ OVA khoa học viễn tưởng (hoạt hình video gốc) của đạo diễn Shuhei Morita. Nó được thực hiện như một dự án quảng cáo của nhà sản xuất thực phẩm Nhật Bản Nissin Cup Noodles vào năm 2006-2008, được chia thành bảy phần. 

Freeedom 

Bối cảnh của Tự do là thế kỷ 23, khi con người di chuyển lên mặt trăng. Nó tập trung vào một cậu bé Takeru 15 tuổi, người khám phá bí mật mà Republic Eden che giấu. Anh cố gắng ra khỏi mặt trăng cùng bạn bè để theo đuổi tự do. 

Các nhân vật trong Freedom được thiết kế bởi đạo diễn Katsuhiro Otomo của Akira. Bạn sẽ đưa lên hình ảnh của Akira khi bạn xem một cảnh của Tự do. Bạn có thể xem toàn bộ câu chuyện chỉ trong khoảng 1,5 giờ.

4. Ghost in the Shell

    Ghost in the Shell (攻殻機動隊), được biết đến như một trong những bộ truyện tranh và anime nổi tiếng thế giới, ban đầu được làm dưới dạng manga do Masamune Shirow viết. Manga khoa học viễn tưởng và cyberpunk, xuất bản từ năm 1989, lần đầu tiên được chuyển thể thành bộ phim hoạt hình đạo diễn của Mamoru Oshii vào năm 1995. Nó cũng đã được thực hiện thành một số chuyển thể anime như Ghost in the Shell: Stand Alone Complex, Ghost in the Shell: Arise, v.v. Bộ phim người thật đóng của nó được thực hiện tại Hoa Kỳ vào năm 2017. 

Ghost in the Shell 

Câu chuyện trong tương lai gần lấy bối cảnh ở Nhật Bản vào năm 2030, nơi nhân vật chính Motoko Kusanagi và các thành viên khác của Bộ phận An ninh Công cộng 9 điều tra các vụ việc khác nhau. Các công nghệ phát triển cao được mô tả trong manga và anime, đã thu hút rất nhiều người hâm mộ khoa học viễn tưởng trên toàn thế giới. 

Bối cảnh của cả Ghost in the Shell và Akira đều là Nhật Bản hư cấu trước mắt mặc dù thời gian bối cảnh của Akira đã đến. Nếu bạn thích Akira, bạn sẽ thích thế giới ly kỳ và thú vị của Ghost in the Shell.


5. Nausicaä of the Valley of the Wind

    Nausicaä of the Valley of the Wind (風の谷のナウシカ)là một trong những bộ phim manga và anime hay nhất do Miyazaki Hayao nổi tiếng đạo diễn. Manga với bảy tập đã được xuất bản từ năm 1982 đến năm 1994. Bộ phim chuyển thể nổi tiếng của Ghibli được phát hành vào năm 1984, bao gồm câu chuyện cho đến giữa tập thứ hai. 

 Nausicaä of the Valley of the Wind 

Nền văn minh bị phá hủy do cuộc chiến thảm khốc ở Nausicaä của Thung lũng gió. Nó dẫn đến sự hình thành của Khu rừng độc hại khổng lồ nơi côn trùng đột biến lớn sinh sống. Nhân vật chính Nausicaä, công chúa của Thung lũng gió, tìm cách để cả con người và thiên nhiên cùng tồn tại hài hòa. 

Là những bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng (giả tưởng) hàng đầu, hai tựa phim chính của các nhà lãnh đạo anime nổi tiếng Hayao Miyazaki và Katsuhiro Otomo đều được khuyến khích xem.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

"zone name","placement name","placement id","code (direct link)"