Editors Choice

3/recent/post-list

Tìm kiếm Blog này

Recents

{getWidget} $results={3} $label={recent} $type={list1}

Main Tags

About Us

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry's.

JSON Variables

Comments

{getWidget} $results={3} $label={comments} $type={list1}

7 Anime Cyberpunk hay nhất mọi thời đại

    Có rất nhiều thể loại trong anime hiện đại, và một số bộ anime và phim hoạt hình nổi tiếng thuộc các thể loại ít được biết đến mà chỉ những người mê anime mới nhận ra. Một thể loại thích hợp đại diện là cyberpunk, ban đầu được tạo ra như một thể loại tiểu thuyết và đã được phân loại thành các hoạt hình Nhật Bản từ khoảng những năm 1990. 

Cyberpunk 

Nhiều anime cyberpunk lấy bối cảnh trong một thế giới khoa học viễn tưởng có trọng lượng để mô tả tâm lý con người. Họ cũng có chủ đề về sự tích hợp giữa nhân loại và các hiện vật bao gồm máy tính và mạng. 

Là một danh sách đề xuất cho người mới bắt đầu cyberpunk, đây là 7 bộ anime cyberpunk hay nhất mọi thời đại có chứa nhượng quyền thương mại cổ điển và loạt phim hiện đại.

1. Ghost in the Shell

    Ghost in the Shell (攻殻機動隊)là thương hiệu anime cyberpunk nổi tiếng và nổi tiếng nhất mọi thời đại trên toàn thế giới. Nó bắt đầu như một bộ phim hoạt hình do Mamoru Oshii đạo diễn vào năm 1995, và bộ anime đầu tiên Ghost in the Shell: Stand Alone Complex được phát sóng với 26 tập vào năm 2002-2003. Tiếp theo là GIG thứ 2, mùa thứ hai của bộ anime, vào năm 2004-2005, bộ phim Solid State Society năm 2006 và Ghost in the Shell: Arise bao gồm 4 bộ phim được phát hành từ năm 2013 đến năm 2014. 

Ghost in the Shell

Bối cảnh của Ghost in the Shell là một Nhật Bản hư cấu sau năm 2030, nơi công nghệ khoa học bao gồm cyborg và cyberbrains rất phát triển. Bộ phận An ninh Công cộng 9 bao gồm thành viên chính, Thiếu tá Motoko Kusanagi, một người máy nữ, hoạt động để ngăn chặn tội phạm.

2. Akira 

    Akira (アキラ), một trong những bộ phim hoạt hình được đánh giá cao nhất của đạo diễn Katsuhiro Otomo, là bộ phim cyberpunk hay nhất của Nhật Bản. Ban đầu nó được làm như một bộ truyện tranh do ông viết và bộ phim chuyển thể từ anime của nó được phát hành vào năm 1988. Bộ phim anime được thực hiện với câu chuyện cao trào hoàn toàn khác với manga, dựa trên 3 tập đầu tiên đã được xuất bản vào năm 1988. 

Akira

Akira lấy bối cảnh ở Neo Tokyo vào năm 2019, nơi Tokyo bị phá hủy do sự bùng nổ của Thế chiến II. Có hai nhân vật chính trong Akira: một thủ lĩnh của nhóm Bosozoku (băng đảng biker Nhật Bản) tên là Shotaro Kaneda và người bạn thời thơ ấu Tetsuo Shima. Câu chuyện mở ra đầu tiên khi Tetsuo có được sức mạnh siêu nhiên sau một tai nạn xe máy.


3. Psycho-Pass

    Psycho-Pass (PSYCHO-PASS サ イ コ パ ス) là một bộ anime cyberpunk hiện đại nổi tiếng, cũng thuộc thể loại phim kinh dị tâm lý. Bộ anime bắt đầu vào năm 2012 và có ba mùa của bộ anime và năm tựa phim hoạt hình được phát hành cho đến nay. 

Psycho-Pass

Psycho-Pass lấy bối cảnh ở Nhật Bản vào năm 2112, nơi công dân được kiểm soát bởi Hệ thống Sibyl. Mạng máy tính tương lai định lượng trạng thái tâm lý và tính cách của họ. Số được gọi là Psycho-Pass. Anime kinh dị và cyberpunk tập trung vào các thành viên của Đơn vị Một thuộc Cục Điều tra Hình sự của Cục An toàn Công cộng Bộ Phúc lợi.

4. Cowboy Bebop

    Cowboy Bebop (カ ウ ボ ー イ ビ バ ッ プ), được phân loại là không chỉ cyberpunk mà còn là hành động, hồi hộp, v.v., là một trong những bộ anime nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Anime của The Sunrise bao gồm 26 tập phát sóng vào năm 1998, tiếp theo là một bộ phim hoạt hình Cowboy Bebop: The Movie vào năm 2001. 

Cowboy Bebop

Bối cảnh của Cowboy Bebop là không gian vào năm 2071, nơi các thợ săn tiền thưởng bao gồm Spike Spiegel và Jet Black. Họ du hành quanh không gian trong một con tàu vũ trụ có tên Bebop, gặp gỡ các phi hành đoàn không hoàn hảo khác và chiến đấu chống lại tội phạm.

5. Serial Experiments Lain

    Serial Experiments Lain là một anime kinh dị tâm lý nổi tiếng dành cho những người yêu thích anime, cũng được phân loại là cyberpunk. Nó đã được xem không chỉ ở Nhật Bản mà trên toàn thế giới kể từ khi nó được phát sóng với 13 tập vào năm 1998. Trò chơi điện tử cùng tên cho PlayStation được thực hiện cùng một lúc. 

Serial Experiments Lain

Serial Experiments Lain xoay quanh một nữ sinh trung học 14 tuổi tên là Lain Iwakura, có chủ đề về một khái niệm "vô thức tập thể" do Carl Jung giới thiệu. Bộ phim kinh dị tâm lý lấy bối cảnh trong một thế giới mờ ảo pha trộn với thế giới ảo có tên Wired và thế giới thực, nơi một số hiện tượng huyền bí siêu nhiên xảy ra.

6. Akudama Drive 

    Một bộ anime cyberpunk gốc mới Akudama Drive (ア ク ダ マ ド ラ イ ブ) đã được hoàn thành bởi studio anime nổi tiếng Pierrot, bao gồm 12 tập được phát sóng vào năm 2020. Nó được sản xuất bởi các nhân viên nổi tiếng bao gồm đạo diễn Tomohisa Taguchi, người cũng được biết đến với Persona 4: The Animation (2011) và Bleach: Thousand Year Blood War (2022). 

Akudama Drive 

Akudama Drive lấy bối cảnh ở một Nhật Bản thay thế, nơi khu vực phía tây được gọi là Kansai trở thành bang trực thuộc của khu vực phía đông được gọi là Kanto. Câu chuyện tội phạm tập trung vào Akudama, những tên tội phạm giàu kinh nghiệm xâm nhập vào Kansai chán nản về mặt chính trị. Họ được yêu cầu tấn công Shinkansen (tàu cao tốc) bởi một con mèo đen biết nói, dẫn đến một sự kiện lớn của anime cyberpunk.

7. Puprika 

    Puprika (パ プ リ カ), được phân loại là cyberpunk, khoa học viễn tưởng và phim kinh dị tâm lý, là một trong những tác phẩm hay nhất của đạo diễn hoạt hình Nhật Bản Satoshi Kon, người cũng nổi tiếng với Perfect Blue và Tokyo Godfathers. Dựa trên cuốn tiểu thuyết của Yasutaka Tsutsui xuất bản năm 1993, nó đã được dựng thành phim chuyển thể từ anime vào năm 2006. 

Puprika 

Puprika tập trung vào một nữ bác sĩ tâm thần Atsuko Chiba, người cung cấp liệu pháp cho những khách hàng bị cản trở bởi những cơn ác mộng bằng cách can thiệp vào giấc mơ của họ bằng một thiết bị mới được phát minh DC Mini. Câu chuyện tiếp tục khi phát hiện ra rằng các thiết bị DC Mini bị ai đó đánh cắp.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

"zone name","placement name","placement id","code (direct link)"